Blog tin tức – chia sẻ

Tìm hiểu về mối phương Tây

Mối đất phương Tây là loài mối phổ biến nhất và được phân phối rộng rãi nhất trong nửa phía tây của Bắc Mỹ. Đó là một vấn đề với chủ nhà từ British Columbia ở Canada, phía nam tới tây Mexico và phía đông xa như Idaho và Nevada.

Loài sinh vật gây hại bản địa nước Mỹ này có thể tiến vào các công trình thông qua các vết nứt bề rộng nhỏ hơn 1/16 inch, thậm chí là các lỗ nhỏ tìm thấy trong tấm bê tông, xung quanh ống cống, và giữa các tấm ván bìa và phần móng.

Đàn mối ngầm phương Tây thường sinh sống trong đất dưới mức đóng băng, nhưng trên mực nước và lớp địa chất bằng đá. Chúng thường bị phát hiện bởi sự xuất hiện của các ống bùn mà chúng xây lên, hoặc khi một số lượng lớn mối có cánh dời đi hoặc rời khỏi tổ để tìm bạn tình. Mối có cánh xuất hiện vào ban ngày, và ở California chúng xuất hiện vào những ngày nắng ấm áp suốt mùa thu, mùa đông hoặc đầu mùa xuân. Ở những loài mối ở phương bắc, đàn mối vào mùa xuân xuất hiện khi không có mưa.

Một số thông tin nhanh về mối đất phương Tây :

Mặc dù đàn mối đất phương Tây sinh sống trên quy mô lớn trong lòng đất, đàn thứ cấp có thể xuất hiện trên mặt đấy nếu có nguồn cấp ẩm liên tục.

Mối đất phương Tây thường sẽ xấy ống bùn để di chuuyển giữa các bầy và nguồn thức ăn của chúng.

Thiệt hại gây ra bởi mối đất phương Tây được kiếm thấy nhiều nhất ở tầng hầm và trên mặt đất, mặc dù mối sẽ tấn công gỗ ở các vị trí cao hơn.

Qúa trinh trưởng thành từ trứng đến trưởng thành có thể mất hơn 5 tháng, và mối thợ có thể sống từ 3 đến 5 năm.

Mối có cánh thường được sinh sôi nảy nở từ những đàn trưởng thành đã hoạt động trong một vài năm nhất định.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các quần thể cao hơn ở khu vực thành thị hơn là môi trường sống chưa phát triển. Mối thích nhiệt độ đất giữa 84 ° và 90 ° F – không bao giờ trên 104 ° F.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm các kiến thức về loài mối, diệt mối tại đây:

https://vimeo.com/dietmoihoalam

Leave a comment