Blog tin tức – chia sẻ

Một số phương pháp diệt muỗi dân gian thường dùng

Muỗi là một loài côn trùng nhỏ bé nhưng tác hại của nó đối với con người thì hoàn toàn tỉ lệ nghịch với kích thước cơ thể của chúng. Muỗi có khả năng gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm từ vật nuôi này sang vật nuôi khác, từ người này sang người khác do đặc tính hút máu người và động vật. 

Vậy làm thế nào chúng ta có thể diệt muỗi một cách hiệu quả và đơn giản nhất?

 Từ xưa, các cụ đã để lại cho chúng ta rất nhiều mẹo diệt muỗi dân gian tuy đơn giản dễ làm nhưng lại rất hiệu quả và hơn hết là cực kỳ an toàn.

 Dùng đèn bắt muỗi trong nhà: 

Ngày xưa các cụ thường dùng đèn dầu, khi trời tối các cụ đóng hết cửa lại và bật đèn dầu lên. Và muỗi thấy ánh sáng sẽ bay đến và rơi vào đền rồi chết. Tuy nhiên ngày nay có rất nhiều loại đèn bắt muỗi với nhiều chủng loại khác nhau và bạn có thể thoải mái lựa chọn. Vào buổi tối bạn chỉ cần tắt hết đèn và bật đèn bắt muỗi, để đèn cao hơn gối những không được cao hơn 1m8 sẽ không có hiệu quả bắt muỗi. 

Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả:

 Bạn có thể sử dụng các loại lá như lá bạc hà, lá cây đinh hương, hoa oải hương hoặc vỏ quýt hoặc tinh dầu chiết xuất từ các loại thảo mộc trên để đuổi những con muỗi đáng ghét ra khỏi nhà. Với cách này bạn chỉ cần cho một trong những loại hoa hay lá đó đã phơi khô hoặc vỏ quýt bỏ vào một túi lưới rồi để trong góc gian nhà của mình và trong phòng ngủ. Cách này vừa có tác dụng đuổi muỗi lại vừa có tác dụng làm cho không khí trong nhà trở nên trong lành và dễ chịu hơn.

Sử dụng cửa lưới chống muỗi:

 Đây là phương pháp rất hiệu quả để ngăn ngừa loài muỗi bay vào nhà cũng như vào các phòng trong ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng lưới chống muỗi chặn ở các lỗ thông gió trong nhà hay tại cửa sổ để ngăn côn trùng bay vào nhà. Bên cạnh đó việc diệt muỗi xung quanh ngôi nhà là điều rất cần thiết để ngăn ngừa chúng vào nhà và tấn công con người. Bạn hãy dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ xung quanh nhà, đồng thời đổ các vật dụng chứa nước để tránh muỗi đẻ tại đó. Bạn có thể sử dụng vôi bột để rắc ở những nơi cống rãnh hoặc những nơi ẩm thấp để muỗi không còn nơi cư trú cũng như để tiêu diệt ấu trùng muỗi(Bọ gậy hay lăng quăng).

 Sử dụng cây đuổi muỗi

 

 Đây cũng là một phương pháp đuổi muỗi khá hiệu quả và được áp dụng nhiều trong thực tiễn. Cách này vừa có tác dụng đuổi muỗi, vừa có tác dụng bảo vệ môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại vừa có tác dụng làm tăng vẻ đẹp của ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng các loại cây đuổi muỗi dưới đây: 

  •  Cây sả
  •  Cây húng thơm
  • Cây hương thảo
  • Cây cúc vạn thọ
  • Cây ngũ gia bì
  • Cây nắp ấm
  • Cây bạc hà
  • Cây hoắc hương 

Với những cách diệt muỗi dân gian như trên, mong các bạn sẽ tìm được phương pháp phù hợp và an toàn nhất cho bản thân và gia đình!

Một số phương pháp diệt muỗi dân gian thường dùng bài viết từ: Tin tức – Công Ty Diệt Mối – Côn Trùng Hoa Lâm

Leave a comment